พระถ้ำเสือ กรุถ้ำเสือ พิมพ์ใหญ่ เนื้อดิน สุพรรณบุรี

ราคา / สถานะ :
19,000
ชื่อร้าน เจี๊ยบ สุพรรณ
ประเภทร้าน 5
เบอร์โทร 0818556005
Line ID 0844010835
จำนวนผู้ชม 158
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
สมุทรสาคร 13 พฤษภาคม 2567 16:06 PM
ชื่อพระ :

พระถ้ำเสือ กรุถ้ำเสือ พิมพ์ใหญ่ เนื้อดิน สุพรรณบุรี


รายละเอียดพระ :

พระถ้ำเสือ พระเครื่องศักดิ์สิทธิ์แห่งดินแดนยุทธหัตถี จ.สุพรรณบุรี เป็นพระเครื่องเนื้อดินผสมว่านที่มีชื่อเป็นมงคล มีข้อสันนิษฐานไว้ว่า ผู้สร้าง พระถ้ำเสืออาจเป็น พระฤาษีหรือ กลุ่มนักบวชพื้นเมือง ที่หันมาศรัทธานับถือพระพุทธศาสนาโดยสร้างบรรจุไว้ในถ้ำบนภูเขาต่างๆ ด้านทิศตะวันตกของลำน้ำจระเข้สามพัน พระฤาษีกลุ่มนี้อาจหมายถึงพระภิกษุคณะอรัญวาสีที่บำเพ็ญเพียรทางจิต ปฏิบัติสมณธรรมอยู่ในเขตป่าเขาสถานที่เงียบสงบหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าพระธุดงค์ ส่วนอีกคณะหนึ่งเรียกว่า คณะคามวาสี

เบื้องหลังการพบพระพิมพ์นี้ มีบันทึกกล่าวไว้ว่าชาวไร่ผู้หนึ่งขึ้นไปหาขี้ค้างคาว บนเขา “ถ้ำเสือ” ประมาณ พ.ศ.2470เมื่อเข้าไปในถ้ำแล้วได้พบพระเครื่องที่มีพิมพ์ค่อนข้างแปลก ไม่เหมือนพระเครื่องทั่วๆ ไป จำนวนมากมาย จึงขนลงมาแล้วนำออกจำหน่ายจ่ายแจกไปจนหมด ต่อมามีผู้พบพระพิมพ์นี้อีกหลายกรุ ลักษณะพิมพ์ทรงเหมือนกัน ซึ่งส่วนมากจะพบในถ้ำบนภูเขา และตามวัดก็มี

พระถ้ำเสือ ที่พบจากกรุถ้ำเสือเป็นครั้งแรกนั้น เนื้อพระละเอียดแน่นและนุ่ม มีทั้งหมด ๓ สี คือ เหลือง แดง และเขียว แยกออกเป็น พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก และพิมพ์จิ๋ว นับเป็นการแตกกรุครั้งแรกของพระถ้ำเสือเมื่อ พ.ศ. 2470 หลังจากนั้นได้มีผู้พบพระที่มีพุทธลักษณะพิมพ์ทรงเช่นเดียวกับพระถ้ำเสือ ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในถ้ำ เนินเขา วัด และเจดีย์ อาทิ พระถ้ำเสือ ที่พบในถ้ำเขานกจอด เขาวงพาทย์ เจดีย์เขาพระ วัดหลวงเขาดีสลัก และตามถ้ำต่างๆ ในจังหวัดสุพรรณบุรี ในด้านพุทธคุณ พระถ้ำเสือ นับเป็นพระเครื่องอีกพิมพ์หนึ่งของเมืองสุพรรณบุรี ที่เชื่อถือได้ในด้านแคล้วคลาดและคงกระพันชาตรี

ตัวเลขขนาดยางรถยนต์

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ